like98

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nội dung

Đối với doanh nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Đối với một người là một chủ doanh nghiệp điều họ cần chính là bán được sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, nhu cầu của mỗi người không ai giống ai, không phải ai cũng có thể là khách hàng của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc xác định đúng đối tượng khách hàng để bán hàng có thể hiệu quả nhất. Vậy làm sao để biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết của DATACENTERS nhé!

1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng (Potential Customer) có thể hiểu là những người không những có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà còn muốn sử dụng sản phẩm đồng thời có khả năng tài chính sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng mà bạn cũng cấp. 

Khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thị và kinh doanh của công ty. Vậy làm sao để có thể tiếp cận, tương tác, và hơn hết chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2. Làm sao để có khách hàng tiềm năng? 

Trong quá trình làm việc không ngừng tìm kiếm, mọi nơi, mọi lúc, với thái độ chân tình và quan tâm nhất đến với từng khách hàng. Nắm bắt, phân tích tâm lý khách hàng giúp bạn có thể kết nối, phát triển tốt mối quan hệ với từng đối tượng mục tiêu. Khi chúng ta thực sự quan tâm đến mọi người, người nói chuyện với chúng ta có thể không phải là khách hàng nhưng họ cũng có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty và có thể là giới thiệu cho nhiều người biết đến hơn.

Xem thêm cách phân tích dữ liệu để có khách hàng tiềm năng: TẠI ĐÂY

3. Những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

3.1. Lập kế hoạch truyền thông để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Tìm kiếm khách hàng thông qua báo chí

Báo chí và ngôn ngữ luôn là sức mạnh to lớn, có vị thế và những ảnh hưởng to lớn đối với các doanh nghiệp và xã hội. Chính vì thế, đây là kênh giúp tìm được một lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thông qua việc phát triển của báo chí, bạn có thể đăng ký doanh nghiệp mình lên đấy, ngoài ra còn có thể PR. Với sự chất lượng từ báo chí, nếu khách hàng thật sự có nhu cầu sẽ tìm đến bạn. 

  • Tìm kiếm khách hàng thông qua Telesale

Tìm kiếm khách hàng thông qua gọi điện đã có từ lâu nhưng vẫn rất phổ biến, đặc biệt trong các ngành nghề như bất động sản, bảo hiểm … Cách này doanh nghiệp có thể trực tiếp trao đổi với khách hàng, thấu hiểu, nắm bắt tâm lý của khách hàng. Tuy nhiên, để có được số điện thoại của khách hàng không phải là một chuyện dễ.

  • Sử dụng mạng xã hội  

Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, mạng xã hội ngày càng phát triển, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội là một trong những cách đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, số người sử dụng các trang mạng xã hội rất lớn, đây chính là “miếng bánh ngon” đối với các doanh nghiệp. Thông qua lập Fanpage hay Group chia sẻ những thông tin hữu ích, nhiệt tình và đặc biệt với đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, bạn có thể tìm thấy hàng loạt danh sách khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng kế hoạch marketing

3.2. Kết hợp Digital Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Xây dựng chiến lược SEO Website

Ngoài việc xây dựng Fanpage cho doanh nghiệp, website là một phần không thể thiếu. Website là nơi cung cấp thông tin tối ưu về dịch vụ của bạn, bạn có thể giới thiệu sản phẩm dịch đến với khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo. 

  • Quảng cáo 

Chạy quảng cáo là cách sẽ giúp bạn chủ động tiếp cận và tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Có nhiều hình thức quảng cáo trên google, hình thức quảng cáo dựa vào từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng và hành vi tìm kiếm đấy của khách hàng đã thể hiện rõ họ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo bằng hình thức này. 

  • Sử dụng Email Marketing 

Email Marketing cho phép bạn phân khúc khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, vị trí địa lý, nhân khẩu học. Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí thay vì sử dụng các phương thức marketing truyền thống tốn chi phí in ấn, sản xuất,.. Vậy làm sao thu thập Email Marketing? Thông qua việc đăng ký làm thành viên, hoặc có thể mời khách hàng nhận thông báo khuyến mãi qua Email khi khách hàng truy cập vào website hoặc thực hiện giao dịch.

Tham khảo thêm: Cách tìm data khách hàng


Trên đây là những phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng rằng bài viết này là những thông tin có ích đối với bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Cảm ơn bạn đã đến với DATACENTERS.