like98

Những chiến lược marketing cho quán ăn tiếp cận du khách nước ngoài không thể bỏ lỡ

Mục lục

Thời điểm hiện tại khi du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển. Du khách đến Việt Nam ngày càng tăng. Những doanh nghiệp F&B lại muốn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng này. Làm cách nào để có những chiến lược marketing cho quán ăn của bạn hiệu quả? Làm cách nào để tiếp cận tệp đối tượng nước ngoài này? Ở bài viết này Datacenters sẽ giới thiệu cho bạn “Những chiến lược marketing cho quán ăn tiếp cận du khách nước ngoài hiệu quả”.

Marketing tiếp cận khách nước ngoài
Marketing tiếp cận khách nước ngoài

1. Tại sao phải thực hiện các chiến lược marketing quán ăn của bạn ?

1.1. Giúp bạn mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, thu hút lượng lớn du khách quốc tế. Marketing cho người nước ngoài giúp quán ăn của bạn tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng này. Từ đó giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng của bạn

Tính chung cả năm 2023, khách quốc tế đến nước ta đạt 12,6 triệu lượt người, gấp gấp 3,4 lần năm 2022, vượt xa mục tiêu 8 triệu khách. Tuy vậy, Tổng cục Thống kê đánh giá, số lượng này mới chỉ bằng 70% năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Ngoài các điểm đến ấn tượng khi du lịch tại Việt Nam, du khách còn rất thích ẩm thực tại nơi đây. Marketing giúp quán ăn của bạn tiếp cận đến những khách hàng quốc tế. Góp phần vào phát triển văn hóa và ẩm thực Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.

1.2. Tăng khả năng cạnh tranh

Dịch vụ ăn uống, mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày lại có thêm rất nhiều đối thủ. Áp dụng các chiến lược marketing hiệu quả giúp bạn khác biệt các đối thủ cạnh tranh. Thu hút khách hàng ngoài nước, trong nước và phát triển tạo lợi thế cạnh tranh.

Tăng khả năng cạnh tranh
Tăng khả năng cạnh tranh

1.3. Cải thiện chất lượng dịch vụ

Marketing giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng quốc tế. Từ đó bạn có thể cải thiện được chất lượng món ăn, dịch vụ của quán ăn mình. Nhu cầu của khách quốc tế rất khác biệt với nhu cầu của du khách nội địa. Hiểu được điều đó bạn sẽ có các chiến lược marketing phù hợp giúp tiếp cận khách hàng này.

2. Những kênh nổi bật giúp chiến lược marketing cho quán ăn của bạn đạt hiệu quả

2.1. Nền tảng tìm kiếm cửa hàng của khách hàng:

Nền tảng tìm kiếm của kahsch hàng
Nền tảng tìm kiếm của kahsch hàng

Tripadvisor

Là một nền tảng du lịch phổ biến cho phép người dùng tìm kiếm và đánh giá các nhà hàng, khách sạn và điểm tham quan. Khách hàng có thể tìm kiếm địa chỉ cửa hàng của bạn tại đây. Bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ marketing khách nước ngoài của chúng tôi để triển khai

Google Map

Là một dịch vụ bản đồ và định vị cung cấp thông tin về các địa điểm trên toàn thế giới. Đây cũng sẽ là cách khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn. Nền tảng bao gồm thông tin chi tiết về các cửa hàng như hình ảnh, xếp hạng, đánh giá,…Cho phép người dùng xem bản đồ của khu vực xung quanh và tìm đường đến cửa hàng. Bạn có thể tham khảo dịch vụ marketing khách hàng nước ngoài của chúng tôi để tăng thứ hạng trên Google Map

Naver

Là một công ty công nghệ Internet Hàn Quốc cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm một công cụ tìm kiếm, một cổng thông tin web và một ứng dụng bản đồ. Cho phép người dùng lọc kết quả tìm kiếm theo vị trí, loại hình kinh doanh và giá cả. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình trên nền tảng này.

2.2. Các nền tảng mua sản phẩm của khách hàng: 

Shopee Food

Chiến lược marketing cho quán ăn không thể thiếu nền tảng giao thức ăn phổ biến hiện nay tại Việt Nam giúp bạn có với lượng người dùng lớn. Shopee Food có nhiều ưu điểm như giao hàng nhanh chóng, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tích hợp thanh toán tiện lợi.

GrabFood

Nền tảng giao thức ăn uy tín với đội ngũ tài xế chuyên nghiệp. GrabFood thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, miễn phí vận chuyển.

Bee

Be thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, miễn phí vận chuyển. Nền tảng này cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hiện tại Bee có đội ngũ tài xế và shipper chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản.

2.3. Gói marketing cho khách hàng nước ngoài

Khi bạn đã có mặt trên các công cụ tìm kiếm của khách hàng quốc tế. Bạn có thể kết hợp cùng dịch vụ marketing khách hàng nước ngoài của chúng tôi. Giúp tiếp cận khách hàng kịp thời, nhanh chóng và tiện lợi

Marketing khách nước ngoài
Marketing khách nước ngoài

3. Tạo trải nghiệm tốt cho người dùng đến quán

3.1. Không gian quán

Tạo ra không gian thoải mái, ấm cúng và thân thiện với khách hàng. Sử dụng ánh sáng, màu sắc và thiết kế nội thất phù hợp với phong cách và mục tiêu của quán.

3.2. Chất lượng phục vụ

Đảm bảo rằng mọi vấn đề hoặc khiếu nại từ phía khách hàng được tiếp nhận. Được giải quyết một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Sự phản hồi tích cực và giải quyết tốt vấn đề có thể tạo ra ấn tượng tích cực. Khách hàng có thể có lòng tin với cửa hàng, doanh nghiệp của bạn hơn.

3.3. Tạo sự thoải mái cho khách hàng

Trong chiến lược marketing cho quán ăn thì không thể thiếu là sự thoải mái của khách hàng. Cung cấp các tiện nghi như Wifi miễn phí, điều hòa không khí và chỗ ngồi. Khi khách hàng cảm thấy thoải mái để khách hàng có thể thư giãn và tận hưởng thời gian tại quán.

4. Tạo chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng

Áp dụng chính sách khuyến mãi, giảm giá hoặc chương trình thẻ thành viên để khuyến khích khách hàng quay lại và tạo sự trung thành với thương hiệu của bạn.

Vừa rồi Datacenters đã giới thiệu với bạn “Những chiến lược marketing cho quán ăn tiếp cận du khách nước ngoài hiệu quả.” Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về cách quét số truy cập website để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tìm hiểu thêm về dịch vụ marketing cho khách hàng nước ngoài của Datacenters để không bỏ sót khách hàng.

 

Chia sẻ bài viết:
Bài viết liên quan
error: Content is protected !!