Trong thời đại số hóa ngày nay, dữ liệu được coi là “dầu mỏ” mới, là nguồn tài nguyên quý giá. Trước đây, ai có tiền là vua. Nhưng bây giờ dữ liệu là vua. Đối với doanh nghiệp, big data chính là tiền.
Dữ liệu nâng cao lợi thế cạnh tranh, giúp phát triển thêm các sản phẩm dựa trên phân tích, và hiểu data là điều tiên quyết trong mọi quyết định kinh doanh.
Dữ liệu ở đây không chỉ là số điện thoại và thông tin sở thích bao gồm : hành trình lịch sử trên website, link chi tiết sản phẩm – dịch vụ đang quan tâm, số lần truy cập hay, tài khoản mạng xã hội như Zalo, Facebook có kết nối với chân dung bao quát về nhân khẩu học của khách hàng, hãy cùng DATACENTERS thấu hiểu Data hành vi của mọi khách hàng đều là chỉ dấu quý báu giúp mang lại hàng nghìn đô cho các doanh nghiệp có thể biến “Data” thành “Dollars”
Vai trò của dữ liệu trong thời đại số
1. Tiết kiệm tiền tiếp thị nhờ quảng cáo đúng nhóm – trúng đích:
Thay chạy quảng cáo mass (mass marketing) để tìm cách thu hút tất cả thị trường nhằm tối ưu hóa lượt tiếp cận doanh nghiệp chỉ cần target chuyên sâu bằng cách tạo quảng cáo chuyển đổi hiệu quả, xác định mục tiêu chuyển đổi cụ thể mà doanh nghiệp muốn đạt được, lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu thống kê và phân tích kết quả.
2. Chăm sóc khách hàng cũ thay vì luôn tìm khách hàng mới:
Khi thấu hiểu dữ liệu, doanh nghiệp có khả năng thấu hiểu toàn diện về các khách hàng hiện tại để tạo ra các chiến dịch tiếp thị nhờ vào Remarketing mang đến trải nghiệm cá nhân hoá và cung cấp giá trị cho khách hàng cũ, thúc đẩy hành vi mua sắm lặp lại
- Tăng khả năng chuyển đổi
- Xây dựng thương hiệu và nhận diện
- Tiết kiệm chi phí tiếp thị
3. Tạo ra doanh thu trực tiếp từ việc hỗ trợ khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng:
Thông qua tính năng Personal (cá nhân hóa), AI Data Analytics được cung cấp bởi DATACENTERS giúp phân tích thông tin chi tiết, đánh giá sản phẩm dựa trên dữ liệu cá nhân, gợi ý sản phẩm phù hợp giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Việc này giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra doanh thu từ mua sắm online hoặc offline.
Ví dụ: Dữ liệu cho thấy khách hàng vào website lần thứ 4 để tìm mua căn hộ dịch vụ có phân khúc giá từ 1-1,5 tỉ, cho căn 1 phòng ngủ, và họ có link facebook dẫn kèm về nhân khẩu học và mức độ tiềm năng của họ, từ đó chủ nhân website / doanh nghiệp hoàn toàn có thể khai thác tối đa nhu cầu của khách hàng dựa trên dữ liệu mô tả sơ bộ về chân dung Khách Hàng, để từ đó đi đến kịch bản tư vấn và hẹn gặp dễ dàng nhất, giúp chốt sale hiệu quả hơn.
Rõ ràng không phải lúc nào giảm giá cũng hiệu quả, quan tâm đến hành trình trải nghiệm khách hàng mới là mục tiêu bền vững mà DATACENTERS giúp doanh nghiệp của bạn!
4. Marketing tự động tích hợp AI và báo cáo real-time:
Phần mềm X-tag được tích hợp AI-driven marketing để phân tích và quyết định dựa trên dữ liệu báo cáo thời gian thực, tối ưu hoá chiến dịch tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cho nên, doanh nghiệp có thể phản ứng nhanh chóng đối với thay đổi trong hành vi của khách hàng và thị trường.
Ví dụ: Một doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ trên toàn quốc sử dụng phần mềm X-tag để hiểu hơn về hành vi của người dùng. Khi thông tin của khách hàng đã phần mềm X-tag được thông báo về định vị khu vực có chi nhánh cửa hàng, DATACENTERS hỗ trợ gửi thông báo push về một chương trình khuyến mãi đặc biệt đang diễn ra tại chi nhánh đó. Khi khách hàng nhận được thông báo, họ có thể ghé qua cửa hàng và mua sắm.
KẾT LUẬN
Việc khai thác và phân tích dữ liệu thông qua phần mềm X-tag trên hệ thống ERP của DATACENTERS không chỉ giúp Doanh nghiệp có những chiến lược, tư duy trong việc quản lý dữ liệu khách hàng để có thể tạo ra giá trị doanh thu từ thông tin ấy.
Xem thêm các ứng dụng của Big Data: Tại đây