like98

Là chủ bạn nên có những chiến lược marketing cho quán cà phê như thế nào ?

Mục lục

Kinh doanh quán cafe ngày càng cạnh tranh, việc thu hút khách hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để thành công, bạn cần xây dựng chiến lược marketing cho quán cà phê hiệu quả. Những chiến lược marketing thế nào mới là hiệu quả? Áp dụng nó như thế nào trong doanh nghiệp của tôi? Tất cả trở thành bài toán nan giải cho chủ doanh nghiệp..

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết marketing giúp quán cafe của bạn thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

1. Những chiến lược marketing cho quán cà phê là gì ?

“Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.” – Theo Philip Kotler- cha đẻ ngành Marketing hiện đại đã định nghĩa marketing như thế.

Nhưng nó có thực sự là quảng cáo, như vậy chưa thực sự đúng bởi quảng cáo là một phần nhỏ trong quy trình marketing. Marketing là sự kết hợp của tất cả các hoạt động mang sản phẩm từ nhà sản xuất đến khách hàng.

Vậy tóm lại những chiến lược marketing cho quán cà phê chính là tổng thể các hoạt động. Mục đích chính của nó là đưa sản phẩm đến khách hàng hoặc xây dựng thương hiệu. Trong đó có các hoạt động có thể là phát triển sản phẩm, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng,…

2. Những lợi ích khi triển khai chiến lược marketing cho quán cà phê của bạn

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn triển khai marketing cho quán cà phê của mình. Đó chính là thu hút được nhiều người biết đến cửa hàng của mình hơn. Giúp khách hàng tăng nhận thức về thương hiệu.

Thứ hai chính là giúp quán của bạn có nhiều lượt ghé thăm hơn bởi. Khi bạn làm marketing sẽ có được nhiều khách hàng biết đến và tới quán.

Thứ ba khi bạn làm marketing, không chỉ là khách hàng mới. Các khách hàng quen thuộc có thể quay lại quán cà phê của bạn. Nhưng nếu họ không được thông báo về các sản phẩm mới hoặc cải tiến tại quán. Họ có thể không biết về những điều này. Trong trường hợp này, marketing có thể tiếp cận trực tiếp các khách hàng để thông báo về các sản phẩm mới, phải không nào ?

3. Top 5 chiến lược marketing cho quán ăn bạn có thể tự triển khai miễn phí

Tham gia vào các kênh truyền thông online

Tận dụng sức mạnh của các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok để chia sẻ thông tin về quán ăn của bạn. Đăng ảnh thức ăn ngon, chia sẻ khuyến mãi. Tương tác với khách hàng để tạo ra một cộng đồng trực tuyến tích cực. 

Xây dựng thương hiệu độc đáo

Tạo ra một thương hiệu độc đáo và dễ nhận diện. Một thương hiệu khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này có thể bao gồm việc chăm sóc hình ảnh quán, thiết kế menu sáng tạo.

Quán có thể tùy theo từng dịp lễ như giáng sinh, tết,..sẽ có chương trình riêng. Giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Điều này vô cùng quan trọng vì từng dịp lễ thì nhu cầu của khách hàng không chỉ là uống nước mà còn cả chụp ảnh.

Phát triển kết hợp cùng các đối tác khác

Hợp tác với các ứng dụng giao thức ăn như GrabFood, Shopee Food, Baemin,…để đưa sản phẩm của bạn đến tay nhiều khách hàng hơn.

Tìm kiếm và hợp tác với các influencer hoặc food reviewer. Họ sẽ giới thiệu quán của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ. Điều này có thể giúp tăng cường sự nhận biết thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

Tổ chức các sự kiện đặc biệt như buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật, hoặc các buổi gặp gỡ cộng đồng kết hợp với các thương hiệu khác. Điều này giúp tạo ra điểm nhấn cho quán của bạn và thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

Có mặt trên các công cụ tìm kiếm địa phương như Google map,Apple map…

Đảm bảo rằng quán của bạn có mặt trên các công cụ tìm kiếm địa phương như Google Maps, Apple Maps. Cùng các trang web đánh giá nhà hàng như TripAdvisor hay Yelp. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và đến quán của bạn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ marketing cho du khách nước ngoài của Datacenters.

Chương trình thẻ quà tặng, tích điểm cho khách hàng

Tạo một hệ thống tích điểm dựa trên số tiền mà khách hàng chi tiêu tại quán. Ví dụ, mỗi 100,000 đồng chi tiêu tại quán sẽ tương đương với 1 điểm tích lũy. Khách hàng có thể đổi điểm tích lũy để nhận các ưu đãi. Có thể là giảm giá hoặc các sản phẩm quà tặng.

Tạo ra các ưu đãi đặc giảm giá cho khách hàng quay lại quán của bạn. Ví dụ, sau mỗi 5 lần mua hàng, khách hàng sẽ nhận được một ưu đãi hoặc quà tặng.

4. Thuê các dịch vụ marketing

Lợi ích

Việc marketing cho quán ăn đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Thuê dịch vụ marketing giúp bạn giải quyết vấn đề này, cho phép bạn tập trung vào việc vận hành quán. Tại Datacenters cung cấp dịch vụ marketing có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường và các kênh marketing hiệu quả.

Sử dụng dịch vụ chạy ads trên các kênh

Datacenters cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook và quảng cáo Google. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi sử dụng công nghệ Phân tích dữ liệu để xác định nhân khẩu học, hành vi, sở thích và các điểm dữ liệu liên quan, và từ đó tìm ra chính xác khách hàng tiềm năng của thương hiệu, phân phối đúng kênh mục tiêu để tối ưu hoá về hiệu quả quảng cáo

Vừa rồi Datacenters đã giúp bạn tìm hiểu những chiến lược marketing hiệu quả cho quán cà phê. Chúc bạn sẽ đạt được những số liệu khả quan cho cửa hàng của mình. Tham khảo thêm về Những chiến lược marketing cho quán ăn tiếp cận du khách nước ngoài không thể bỏ lỡ. 

Chia sẻ bài viết:
Bài viết liên quan
error: Content is protected !!