like98

Phần mềm quét khách hàng tiềm năng của các nền tảng online doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Mục lục

quet khach hang tiem nang bai viet

Hiện nay, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng liên tục thay đổi. Là doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Những phần mềm quét khách hàng tiềm năng trở thành công cụ không thể thiếu. ở bài viết này Datacenters sẽ chia sẻ đến bạn “kênh và những phần mềm quét khách hàng tiềm năng hiệu quả”.

1. Khách hàng tiềm năng là gì ?

Khách hàng tiềm năng ở đây được định nghĩa là những cá nhân/tổ chức có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đó là những thứ bạn đang bán hoặc truyền tải. Khác với khách hàng đã mua hàng, khách hàng tiềm năng ở đây chưa sẵn sàng chi trả cho sản phẩm của bạn. Họ cần một yếu tố thôi thúc, thúc đẩy họ mua hàng. 

Ngoài ra họ cũng sẽ có đủ khả năng tài chính để chi trả và mua sản phẩm của bạn nhưng chưa thực sự có ý định mua từ bạn, doanh nghiệp của bạn. Nhiệm vụ của bạn là thuyết phục, lôi cuốn họ từ đó giúp họ quyết định mua sản phẩm. 

2. Khách hàng tiềm năng đang ở đâu ?

Tùy mỗi sản phẩm/dịch vụ của bạn mà khách hàng tiềm năng cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung khách hàng sẽ bao gồm ở kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

Đối với các kênh trực tuyến khách hàng sẽ ở trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: TikTok, Facebook, Instagram. Ngoài ra còn trên các kênh website như Google, Blog, diễn đàn. Họ đang tìm kiếm thông tin hoặc đang tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến những thứ bạn đang bán.

Ở các kênh ngoại tuyến: Khách hàng tiềm năng có thể ở các hội chợ, triển lãm,…liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Ví dụ nếu bạn thuộc lĩnh vực bất động sản khách hàng sẽ ở các triển lãm, dự án về các căn hộ tòa nhà mới. Tương tự như các sản phẩm dịch vụ khác. Hoặc nếu bạn đang muốn làm marketing cho quán ăn của mình bạn có thể tham khảo những chiến lược marketing tiếp cận du khách nước ngoài hiệu quả.

3. Tìm kiếm và kết hợp quét khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Có nhiều cách tìm kiếm và quét khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội dưới đây sẽ là những cách hiệu quả nhất mà Datacenters sẽ giới thiệu đến bạn:

Quét số khách hàng bằng phần mềm

du lieu khach hang quet so facebook
du lieu khach hang quet so facebook

Với phần mềm quét số trên nền tảng Facebook của Datacenters bạn có thể quét được các thông tin của khách hàng như sdt, uid, trang cá nhân,..của khách hàng. Với thông tin này doanh nghiệp có thể tạo được các chiến dịch remarketing. Giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mong muốn.

Ngoài ra phần mềm còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí marketing. Ngoài ra khi tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn nữa.

Tạo hội nhóm liên quan đến tệp đối tượng của bạn

Doanh nghiệp hãy tạo nhóm liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình trên Facebook. Không có gì tuyệt vời hơn một hội nhóm hoàn toàn là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp phải không nào. Ngoài ra đó cũng là nguồn tài sản của doanh nghiệp có thể tự phát triển mà không phải chăm chuốt quá nhiều.

Khi đã tạo nhóm, ở giai đoạn đầu bạn cần chăm sóc nhóm để nhóm có người dùng. Những việc bạn cần làm là đăng bài thường xuyên, tương tác cùng với các thành viên. Đừng quên duyệt và xóa các nội dung không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến người dùng trong nhóm của bạn.

Tối ưu fanpage chất lượng

Fanpage doanh nghiệp là một tài sản vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp nào muốn tương tác với khách hàng hiệu quả cũng không nên bỏ qua kênh này. Xây dựng một thương hiệu xuyên suốt từ ảnh đại diện, ảnh bìa, nội dung,..từ đó phản ánh thương hiệu một cách chuyên nghiệp.

Ngoài ra định hướng nội dung phù hợp sẽ giúp fanpage đi theo một mục đích chung. Nếu bạn gặp khó khăn có thể tham khảo bài viết cách lên lịch tự động đăng bài facebook để tự động hóa quá trình.

Làm hồ sơ cá nhân thật chỉnh chu

Nếu bạn là cá nhân đang kinh doanh thì trang Facebook cá nhân cũng cần thật chuyên nghiệp. Muốn bán được hàng hãy đóng vai là người giỏi trong lĩnh vực sản phẩm muốn bán. 

Tham gia các kênh khác nhau như Youtube, TikTok,..để làm thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả

4. Tìm kiếm và kết hợp phần mềm quét khách hàng tiềm năng trên Website

Khi triển khai doanh nghiệp của bạn trên website và khách hàng truy cập. Sau đó phần mềm quét số website của Datacenters sẽ giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng. Ngoài ra cũng có những cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả trên nền tảng website như sau:

Phần mềm giúp quét số điện thoại trên website

Phần mềm quét số JSPlugin
Phần mềm quét số JSPlugin

Tương tự với phần mềm quét thông tin trên Facebook, phần mềm quét số website giúp bạn có được các thông tin khi khách hàng. Khi người dùng truy cập website của bạn có thể có được các thông tin như sdt, địa chỉ,khách hàng truy cập những trang nào…. Điều này giúp bạn biết rằng người dùng đang làm gì trên website của bạn

Khi bạn có quá nhiều lưu lượng truy cập. Nhưng không mang lại chuyển đổi thì đây chính là giải pháp dành riêng cho bạn. Giúp bạn tối ưu được các chiến dịch marketing hiệu quả hơn nữa.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên website của bạn

Có nhiều cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên website.  Dưới đây là những điều quan trọng nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng trên website của mình:

Hãy có một website trước đã nhé

Tất nhiên rồi, trước hết bạn hãy có cho mình một website. Có thông tin doanh nghiệp của bạn, về sản phẩm bạn kinh doanh. Hoặc chia sẻ về định hướng doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Hiện nay có nhiều cách để tạo một website. Nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ bạn hãy tạo một website đơn giản bằng WordPress. Ngược lại doanh nghiệp có quy mô lớn hãy tạo một website bằng code. Tại Datacenters với đội ngũ IT hơn 10 năm kinh nghiệm có thể tạo một website cho bạn.

Tối ưu SEO website trên công cụ tìm kiếm của Google

Khi đã có website bạn cần làm cho website xuất hiện trên Google tìm kiếm. Khi khách hàng mong muốn sản phẩm/dịch vụ tương tự thì khi đó website của bạn sẽ xuất hiện.

Một cách đơn giản nhất đó chính là thực hiện một chiến dịch SEO (Search Engine Optimization). Tạo nội dung chất lượng trên website của bạn hướng đến người dùng. Nhưng bạn nhớ nhé SEO là một quá trình kéo dài từ 6 – 12 tháng mới thu về kết quả. Bạn hãy kiên trì nếu thực hiện chiến dịch này nhé.

Tạo nội dung chất lượng trên website của bạn

“Content is King (Bill Gates)” thực sự không sai bởi việc tập trung vào các nội dung chất lượng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có được ngôi vương. Có thể kết hợp các dạng nội dung từ văn bản, video, hình ảnh. Điều này giúp cho nội dung của bạn truyền tải đến nhiều đối tượng khách hàng phù hợp.

5. Kết hợp phần mềm quét số và các công cụ quảng cáo

Một doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động quảng cáo. Tiếp theo thì dữ liệu người dùng đổ về và mua hàng. Nhưng một điều mà các doanh nghiệp bỏ sót chính là lưu lượng truy cập nhưng không mua hàng thì phải làm thế nào? Đây chính là lúc phần mềm quét số website và phần mềm quét số faceook phát huy tác dụng. Giúp bạn tạo phễu thu thập tất cả thông tin khách hàng chưa mua hàng.

6. Kết hợp phần mềm với các công cụ phân tích dữ liệu

 Sau cùng các data khách hàng có thể kết hợp cùng các phần mềm phân tích dữ liệu. Ví dụ như Google Search Console, Google Analytics… Để có thể hiểu được người dùng của mình. Khi triển khai các hoạt động marketing trong tương lai bạn có thể đưa ra được cách tối ưu hơn nữa giúp chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất

Quét số điện thoại khách hàng là điều không thể thiếu nếu bạn sử dụng Fanpage và website cho doanh nghiệp. Vừa rồi Datacenters đã giúp bạn tìm hiểu “Phần mềm quét khách hàng tiềm năng của các nền tảng online doanh nghiệp không thể bỏ lỡ”. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của về website, chăm sóc fanpage tại Datacenters.vn để đạt được hiệu suất cao nhất cho website của mình.

Chia sẻ bài viết:
Bài viết liên quan
error: Content is protected !!